Nghệ sĩ nhân dân Thu Hà, một tên tuổi không còn xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ qua vai diễn Bà trùm ‘Độc đạo’ trong phim ‘Người phán xử’, đã chính thức trở thành bà ngoại ở tuổi 50. Dù sự nghiệp diễn xuất vẫn đang ở đỉnh cao, bà vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ, tận hưởng niềm hạnh phúc giản dị của người phụ nữ. Tuy nhiên, sau ánh hào quang sân khấu và màn ảnh, câu chuyện về cát sê 40.000 đồng mà nghệ sĩ Thu Hà từng trải qua vào những năm đầu sự nghiệp vẫn là nỗi xót xa không thể quên. Đó là thời điểm khó khăn, khi nghề diễn viên chưa được công chúng và xã hội đánh giá đúng mức, và các nghệ sĩ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Chính những câu chuyện như vậy đã gây xúc động mạnh mẽ trong lòng công chúng, giúp khán giả hiểu rõ hơn về những hy sinh thầm lặng của các nghệ sĩ. Nghệ sĩ Thu Hà không chỉ là một diễn viên tài năng, mà còn là người phụ nữ mạnh mẽ, biết cách vượt qua nghịch cảnh để đạt được những thành công như ngày hôm nay. Dù thời gian có trôi qua, những giá trị mà bà mang lại cho nghệ thuật Việt Nam vẫn luôn được ghi nhận và trân trọng. Ở tuổi 50, bà vẫn tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, truyền cảm hứng cho các thế hệ đàn em, và đồng thời tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc bên con cháu.
Nữ diễn viên Nguyệt Hằng: Từ nghệ sĩ ballet đến NSƯT và bà ngoại ở tuổi 50
Nữ diễn viên Nguyệt Hằng đang gây ấn tượng mạnh mẽ với vai bà Mộc, vợ của ông trùm Lê Toàn trong phim Độc đạo. Chị vừa đón nhận danh hiệu NSƯT và trở thành bà ngoại ở tuổi 50. Trong chương trình Sau tấm màn nhung trên VTV, Nguyệt Hằng đã chia sẻ những câu chuyện ít người biết về cuộc đời và sự nghiệp của mình.
Năm 1996, Nguyệt Hằng kết hôn với diễn viên Anh Tuấn, người cùng học với chị tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Ban đầu, họ rất ghét nhau, nhưng sau đó dần trở thành bạn bè và rồi yêu nhau. Hiện tại, họ đã có gần 30 năm bên nhau, với 4 người con và một cháu ngoại vừa tròn 1 tuổi. Chị chia sẻ, khi trở thành mẹ, chị phải chăm sóc con cái, và khi làm bà, chị càng phải lo lắng cho tương lai của con cháu, vì vậy chị luôn nỗ lực không ngừng.
Ít ai biết, trước khi trở thành diễn viên, Nguyệt Hằng từng là nghệ sĩ ballet. Khi gia nhập Nhà hát Tuổi Trẻ, chị cảm thấy áp lực vì các đàn anh đàn chị như Lê Khanh, Ngọc Huyền đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Chị tâm sự: “Cứ nhìn anh chị tập, mình nghĩ không biết bao giờ mới được thay vai, nhưng lại không muốn thử sức vì làm sao vượt qua được họ, ngang bằng còn khó nữa là.” Tuy nhiên, khi được đảm nhận vai chính, chị tiếc nuối vì tuổi đã lớn, không còn phù hợp với vai thiếu nữ đôi mươi. Chị luôn cố gắng giữ lửa mà các đàn anh đàn chị để lại và phát huy những điểm mạnh của bản thân.
Trên sân khấu, Nguyệt Hằng và chồng rarely có cơ hội đóng chung dù cùng làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Bản thân họ cũng không muốn diễn cùng vì quá hiểu nhau. Chị tâm sự: “Hằng và anh Tuấn chỉ sống bằng nghề, nhiều khi khó khăn quá muốn bỏ ngang.” Tuy nhiên, mỗi khi có vai diễn mới, chị lại quên hết khó khăn và lao vào công việc. “Khi tiếng chuông reo lên, được bước chân ra thánh đường sân khấu, ánh đèn chiếu vào, được say với vai diễn, cho dù con đang ốm, mai phải đóng tiền điện, tiền học cho con, nhưng lúc thăng hoa đó mình quên hết. Khi khép tấm màn đỏ, mình quay về cuộc sống đời thường, tẩy trang và tất bật về nhà cho con đi ngủ,” chị chia sẻ.
Chị không hiểu sao mình có thể tồn tại đến bây giờ dù chỉ làm nghề đơn thuần. Khi chồng chưa kinh doanh, có lần cát-sê một tối chị chỉ cầm về 40 nghìn đồng. Anh Tuấn cũng vậy. Vậy mà hai vợ chồng đi xe ôm mất 20.000 một tối. “Trong khi hai người cát-sê có 80.000, mà hai vợ chồng vẫn vượt qua,” chị kể.
Thời gian đó, công việc lồng tiếng giúp Nguyệt Hằng trang trải cuộc sống và nuôi con. Sau khi sinh, chỉ 1 tháng, chị đã đến phòng thu từ sáng đến tối để lồng tiếng. 12 giờ trưa, Nguyệt Hằng về nhà ăn cơm và tranh thủ cho con bú, rồi quay lại phòng thu làm tới tối. Phim đầu tiên chị lồng tiếng là Những người sống quanh tôi. Nguyệt Hằng lồng tiếng cho chính vai Lâm Oanh của mình.